Mùi hôi của bồn cầu mỗi khi xả nước chắc hẳn khiến mọi người cảm thấy vô cùng khó chịu. Thay vì nhờ tới sự giúp đỡ của các nhân viên kỹ thuật, các bạn có thể áp dụng ngay các phương pháp cách khắc phục bồn cầu có mùi hôi khi xả nước trong nháy mắt, hiệu quả cao để đánh bay những mùi khó chịu.

Thực hiện vệ sinh bồn cầu hàng ngày

Vệ sinh là giải pháp tốt nhất giúp bồn cầu nhà bạn luôn sạch sẽ và thơm tho. Đặc biệt, việc vệ sinh thường xuyên bằng các loại nước diệt khuẩn chuyên dụng còn giúp tiêu diệt vi khuẩn gây bệnh. Đảm bảo vệ sinh và an toàn cho sức khỏe của bạn.

ve-sinh-bon-cau-tuong-xuyen-giup-khu-mui-hoi-hieu-qua
Vệ sinh bồn cầu thường xuyên giúp khử mùi hôi hiệu quả

Cách khắc phục bồn cầu khi xả nước có mùi hôi với hóa chất

Đối với những bồn cầu có mùi hôi nặng các bạn nên sử dụng hóa chất đặc dụng. Đây là các hóa chất bồn cầu đã được Bộ Y tế kiểm định về chất lượng và độ an toàn. Chỉ trong thời gian ngắn các mùi hôi khó chịu sẽ biến mất.

Khử mùi bồn cầu với chanh tươi

Từ lâu, chanh tươi đã được biết đến với công dụng làm sạch vô cùng hiệu quả. Trong chanh có chứa các loại axit tự nhiên, hỗ trợ khử mùi hiệu quả. Các bạn chỉ cần vắt lấy nước từ 5-7 quả đổ vào bồn rồi đậy nắp lại. Sau khoảng từ 50-60 phút thì xả với nước. Mùi hôi sẽ biến mất nhường chỗ cho mùi chanh thơm mát.

Baking soda – “Dũng sĩ” diệt mùi hiệu quả

Baking soda bạn có thể mua tại các cửa hàng rồi hòa tan 3 muỗng với nước. Sau đó, đổ thẳng vào trong bồn cầu. Để một lúc sau đó cọ sạch bồn cầu và xả lại với nước. Cách thực hiện này rất đơn giản, các bạn có thể làm mỗi tuần 2 lần để có một nhà vệ sinh luôn sáng bóng và sạch sẽ.

Cách khắc phục bồn cầu khi xả nước có mùi hôi với diêm

Thực hiện đốt 5- 7 que diêm và thả vào trong bồn cầu. Khi đó, khí lưu huỳnh có trong diêm sẽ phát tán ra bên ngoài, mùi khó chịu sẽ hoàn toàn biến mất. Vớt que diêm ra và xả sạch lại với nước. Bạn sẽ không còn thấy những mùi khó chịu còn đọng lại nữa.

diem-co-kha-nang-khu-mui-bon-cau-nhanh-chong
Diêm có khả năng khử mùi bồn cầu nhanh chóng

Sử dụng giấy báo

Thực tế đã chứng minh giấy báo cũng hoàn toàn có thể khử mùi hiệu quả. Chỉ cần đốt giấy và hơ quanh miệng bồn cầu. Mùi khói tỏa ra từ giấy báo sẽ đánh bay mùi khai cũng như các mùi khó chịu trong bồn cầu hiệu quả.

Sử dụng dầu gió

Dầu gió có tác dụng rất tốt trong việc khử mùi. Nhiều gia đình còn đặt dầu gió trong nhà vệ sinh để phòng vệ sinh luôn sạch sẽ và thơm mát. Đối với bồn cầu, các bạn chỉ cần cho khoảng 3-4 giọt dầu và xả nước, mùi hương dầu gió sẽ lan tỏa giúp bồn cầu không còn mùi hôi khó chịu.

Sử dụng tinh dầu

Hiện nay, có rất nhiều các loại tinh dầu có mùi hương thơm mát và dễ chịu. Tinh dầu có thể sử dụng để massage và xông hơi vô cùng hiệu quả. Không những thế, chỉ cần nhỏ vài giọt vào lòng bồn cầu và xả nước. Mùi hôi sẽ biến mất hoàn toàn.

su-dung-tinh-dau-giup-bon-cau-luon-thom-va-sach-se
Sử dụng tinh dầu giúp bồn cầu luôn thơm và sạch sẽ

Khử mùi bồn cầu với giấm trắng

Trong giấm có hàm lượng axit, có tác dụng làm sạch và làm trắng hiệu quả. Bạn chỉ cần đổ 01 bát giấm xuống bồn sau đó đậy nắp lại trong khoảng 10 phút và xả sạch bồn. axit sẽ tiêu diệt được các loại vi khuẩn gây mùi, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bản thân và gia đình bạn.
Trên đây là một số cách khắc phục bồn cầu có mùi hôi khi xả nước. Các phương pháp này rất dễ thực hiện nên các bạn hoàn toàn có thể thực hiện mà không cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của các đơn vị làm sạch, thông hút hầm cầu. giúp bạn tiết kiệm được phần lớn chi phí cho gia đình mình.

 

 

0/5 (0 Reviews)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *